Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Thủ đô Athens - Hy Lạp, cái nôi của văn minh nhân loại

 Athens là thủ đô và là thành phố lớn nhất Hy Lạp, là một trong những thành phố cổ nhất thế giới với lịch sử được ghi chép ít nhất là 3000 năm. Athens được xem như là cái nôi của nền Văn minh phương Tây và là nơi sinh của khái niệm dân chủ, phần lớn là do ảnh hưởng của những thành tựu chính trị và văn hóa của thành phố này trong các thế kỷ 5 và 4 trước Công nguyên đối với phần còn lại của lục địa châu Âu. Di sản của thời kỳ cổ đại vẫn còn hiển hiện ở trong thành phố, qua mô tả của một số tượng đài và công trình nghệ thuật; được biết đến nhất là Đền Parthenon ở trên Acropolis, như là một điểm nổi bật sử thi của nền văn minh phương Tây.

Athens được lấy theo tên của nữ thần Athena - vị thần của trí tuệ, trí thức và chiến thắng. Từ năm 461 - 429 trước Công nguyên, khi nhân loại còn đang ở những bước tiến sơ khai thì Athens đã trở thành trung tâm văn hoá rực rỡ.

Quần thể Acropolis là nơi nổi bật nhất và có giá trị nhất của thủ đô Athens, đây là nơi có kiến trúc đẹp và tráng lệ nhất do con người xây dựng lên. Acropolis nằm trên ngọn đồi ở phía tây thành phố Athens từ 2.500 năm nay như một minh chứng hùng hồn nhất cho nền văn minh rực rỡ của Hy Lạp trong quá khứ. Acropolis là một quần thể đền đài gồm có cổng Propylaea đền Erechtheion, đền Nike và đền Parthenon nằm trên đỉnh núi ở độ cao 156m so với mực nước biển.

Hãy cùng GLFIN công ty tư vấn đầu tư định cư nước ngoài đi khám phá những địa danh nổi tiếng đẹp và linh thiêng của quần thể Acropolis trong thủ đô Athens nhé!


Cổng Propylaia

Nghĩa của từ Propylaia trong tiếng Hy Lạp là cổng vào. Cổng Propylaia được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng, đá cẩm thạch xám và đá vôi. Hai cánh phía Bắc và phía Nam của Acropolis vươn ra từ cổng vòm của tòa nhà trung tâm khiến nó trông giống như đang dang tay chào đón. Tòa nhà trung tâm bao gồm các khối đá cẩm thạch được chạm khắc tạo thành những ô lõm trên trần nhà, sơn màu xanh với vàng lóng lánh.


Đền Parthenon

Đền Parthenon được coi là là công trình kiến trúc đẹp nhất của Hy Lạp cổ đại và cũng là công trình đẹp nhất trong lịch sử kiến trúc thế giới. Tất nhiên công trình này cũng là một kiệt tác nghệ thuật không chỉ của Hy Lạp mà của cả thế giới. Đền Parthenon được chia làm ba phần rõ rệt trong đó Pronaos là gian tiền sảnh; Naos là gian thờ, có chỗ để tượng nữ Thần Athena; và Opictodom có nghĩa là phòng để châu báu.

Đền Parthenon được xây dựng hoàn toàn từ đá cẩm thạch Pentelic có màu sắc tươi sáng, riêng mái nhà và trần nhà được chạm khắc từ gỗ Cypress có mùi thơm. Các cạnh của đền là những bức phù điêu miêu tả cuộc chiến đấu của người Athens với quân đội các nước khác hoặc với các vị thần.

Đền thờ Athena Nike

Đền thờ Athena Nike được xây dựng trên Acropolis khoảng 427 TCN, sau 3 năm mới hoàn thành vì chiến tranh. Với chất liệu là đá cẩm thạch, kích thước đền khá bé nên dễ dàng đặt nó ở đầu mũi đá chênh vênh, vị trí ưa thích của nữ thần Athena. Mặt ngoài được trang trí bằng phù điêu với nội dung là những nỗ lực của các chiến binh và nỗi khao khát chiến thắng của họ. Các phù điêu trên đền thờ mô tả các chiến công, trong hầm rượu của ngôi đền là một bức tượng của Athena là Nike Apterus.

Đền Erechtheion

Đền Erechtheion được khởi công xây dựng năm 424 và hoàn thành năm 406 trước.C.N. Đền dành để thờ hai Thần Athèna và Poseidon. Bạn có thể nhìn thấy rõ trong kiến trúc đền đài Hy Lạp thì Erechtheion là đền duy nhất có mặt bằng không đối xứng, đó là một hiện tượng kỳ lạ nhưng lại làm nó trở thành một kiệt tác!


--------------------------------------------------------
Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình định cư Hy Lạp liên hệ ngay Glfin công ty tư vấn đầu tư định cư nước ngoài.
🕋 5.07 Toà nhà Everrich Infinity, 290 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
📲 0985.88.99.43
https://glfin.vn/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM

Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM. Tuyển sinh trường tiểu học cũng đang được các bậc ...