Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Những điều cần lưu ý khi định cư Châu Âu

 Những điều cần lưu ý khi định cư Châu Âu


Định cư châu Âu từ lâu luôn là niềm mơ ước của người Việt và cộng đồng dân nhập cư trên thế giới. Bởi lẽ, nó không chỉ giúp việc di chuyển vào các nước như: Pháp, Đức, Mỹ, Úc… trở nên dễ dàng hơn, mà còn giúp chúng ta được tận hưởng chế độ an sinh xã hội, y tế, việc làm và giáo dục thuộc top đầu thế giới. Khi muốn tìm hiểu định cư ở một nước Châu Âu nào đó trong đầu chúng ta ai cũng sẽ đặt ra nhiều câu hỏi như:”có nên định cư ở Châu Âu?, định cư Châu Âu nước nào rẻ nhất?, định cư nước nào dễ nhất?, khí hậu ở Châu Âu thế nào?, cuộc sống ở châu Âu ra sao?,...”. Vậy hãy để GLFIN công ty tư vấn đầu tư định cư nước ngoài giúp bạn giải đáp thắc mắc, những lưu ý khi định cư Châu Âu để bạn có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân và gia đình mình.


Có nên định  cư Châu Âu?

Định cư nước ngoài luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người Việt, sau khi Nhà nước có chính sách mở cửa trong quan hệ đối ngoại từ những năm 2000 và ảnh hưởng của quá trình toàn cầu hóa người Việt ra nước ngoài sinh sống ngày càng đông. Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia định cư nước ngoài nhiều nhất trên thế giới. Những nước phát triển trên thế giới như Châu Âu là điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay đối với người Việt. Ở đây những người nhập cư có quyền bình đẳng và quyền tự do. Nền kinh tế, khoa học kỹ thuật tiến bộ, nhân viên được trả lương cao hơn. Những phúc lợi chính sách an sinh xã hội số 1 thế giới. Nền y học và giáo dục hàng đầu nên có thể hoàn toàn yên tâm cho con em theo học và người thân chúng ta sinh sống.

Những điều cần lưu ý khi định cư Châu Âu

1. Mức độ thích hợp.

Khí hậu: Châu Âu là một lục địa rộng lớn, có điều kiện tự nhiên lẫn khí hậu khá khác biệt so với Việt Nam. Vì vậy, thời tiết cũng là những điều cần lưu ý khi định cư Châu Âu để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất.

  • Mùa xuân Châu Âu thường bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc tầm khoảng tháng 5. Lúc này, nhiệt độ ngoài trời vô cùng mát mẻ, thường dao động ở mức 6 đến 20 độ C. Không những vậy, tiết trời còn rất khô ráo, ôn hòa và dễ chịu. 

  • Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. Nếu như mùa xuân Châu Âu gây ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp thì mùa hè ở Châu Âu là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể hòa mình với những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn nhất là các trò chơi trên biển cùng các lễ hội mùa hè không thể bỏ qua.

  • Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết ôn hòa, mát mẻ, có chút se lạnh vào sáng sớm và đêm muộn. Nhiệt độ thường dao động ở mức 18 đến 28 độ C. Đặc biệt, khi ở Châu Âu vào thời điểm này, du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh mùa thu quá đỗi lãng mạn và thơ mộng. Những con đường ngập tràn sắc vàng, đỏ của lá phong. Cả một vùng trời rực rỡ phản chiếu khung cảnh thiên nhiên quyến rũ. Tin chắc chắn, khi đến đây vào mùa thu, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới tiên cảnh đầy hấp dẫn.

  • Mùa đông ở Châu Âu thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ vào mùa này khá thấp, thường ở mức -20 đến 13 độ C. Tuy có thời tiết lạnh giá nhưng không vì thế mà nơi đây lại giảm đi sức hút. Bằng chứng là rất đông khách du lịch vẫn chọn thời điểm này để khám phá một Châu Âu hoàn toàn khác biệt và đầy thú vị vào mùa đông.

Môi trường sống: Châu Âu luôn được xem là châu lục có nền văn hóa đặc sắc cũng như văn minh đô thị hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Người dân Châu Âu rất thân thiện và hoà đồng, họ đề cao sự bình đẳng nên không có sự phân biệt chủng tộc hoặc vai vế trong xã hội.


2. Chất lượng cuộc sống.

“Chất lượng cuộc sống” là điều cần lưu ý khi định cư Châu Âu.

Ngoài rất nhiều thử thách cần phải đối mặt, định cư tại Châu Âu chắc chắn sẽ đảm bảo một cuộc sống có chất lượng tốt hơn. Hãy lựa chọn một quốc gia Châu Âu đem lại cho  bạn những giá trị mà cuộc sống bản địa không có.

Bạn nên đảm bảo rằng quốc gia Châu Âu mà bạn di chuyển tới và định cư trong một thời gian dài, hoặc chỉ một vài tháng trong năm cần có các điều kiện:

An toàn cho gia đình của bạn

Có cộng đồng người Việt đang sinh sống ở đó

Có các hoạt động cho mọi lứa tuổi

Chính sách thuế ra sao

Bạn có các mối quan hệ tại quốc gia đó


3. Ổn định chính trị.

Ổn định chính trị cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi định cư Châu Âu.

Có nhiều quốc gia đang hỗ trợ chương trình định cư thông qua đầu tư, tuy nhiên, không phải tất cả các quốc gia này đều có sự ổn định về mặt chính trị. Đảm bảo sự ổn định chính trị tại quốc gia nhập tịch có nghĩa là bạn có thể di chuyển tới đất nước đó dễ dàng khi cần mà không phải lo ngại về bất cứ một điều kiện bất lợi nào tại điểm đến.

4. Quyền lợi khi định cư Châu Âu

Khi bạn đã được công nhận là một công dân của một nước Châu Âu thì bản thân bạn và gia đình sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi như: 

  • Quyền tự do sống, làm việc và  du lịch bất cứ  nơi nào thuộc khối liên minh Châu Âu

  • Quyền học miễn phí hoặc giảm học phí tại các trường thuộc khối liên minh Châu Âu

  • Quyền được tiếp cận mọi chế độ an sinh và chăm sóc y tế hàng đầu của khối liên minh Châu Âu

  • Quyền được bảo vệ bởi cơ  quan ngoại giao/lãnh sự của bất kỳ quốc gia nào thuộc liên minh Châu Âu tại quốc gia thứ 3 (nước ngoài khối liên minh Châu Âu)

  • Quyền được miễn phí visa du lịch đến 158  quốc gia trên thế giới

  • Quyền được  giữ song tịch (ngoại trừ nước Đức)

  • Quyền Bình Đẳng Tuyệt Đối

  • Quyền Bầu Cử Tự Ứng Cử

 

5. Điều kiện và thủ tục để định cư Châu Âu

Thủ tục chứng minh tài chính dễ dàng và đơn giản, quy trình nhanh chóng cũng là điều đáng quan tâm. Quy trình thụ lý hồ sơ định cư tại hầu hết các quốc gia Châu Âu như Hy Lạp, Síp, Montenegro… đều được xử lý nhanh chóng, điển hình như chương trình định cư Hy Lạp có thời gian thụ lý hồ sơ chỉ là 2-3 tháng và cấp quyền thường trú nhân (PR). Bạn không cần phải quá lo lắng cho thủ tục xác thực và chứng minh tài chính của mình khi tham gia định cư đảo Síp, Hy Lạp, Montenegro hay bất cứ nước nào ở Châu Âu vì quy trình này được đánh giá là đơn giản, không quá phức tạp như những chương trình định cư khác.


Thông tin:

GLFIN Việt Nam - Chuyên tư vấn đầu tư định cư nước ngoài

Trụ sở chính: 5.07 Tòa nhà Everrich Infinity, 290 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM

Website: www.glfin.vn

HOTLINE: 0985.88.99.43


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM

Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM. Tuyển sinh trường tiểu học cũng đang được các bậc ...